Bài thuốc gia truyền 3 đời đã được Bộ Y Tế cấp số đăng ký là thuốc chữa bệnh.


Thuốc có chỉ định điều trị :
• Các chứng rối loạn tiêu hoá, đau bụng đi ngoài, ăn uống khó tiêu
• Đầy bụng do viêm đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích.


Thuốc đặt tiêu chuẩn sản xuất thuốc tốt GMP-WHO từ năm 2023.

Bài thuốc gia truyền 3 đời đã được Bộ Y Tế cấp số đăng ký là thuốc chữa bệnh.


Thuốc có chỉ định điều trị :
• điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá, đau bụng đi ngoài, ăn uống khó tiêu
• đầy bụng do viêm đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích.


Thuốc đặt tiêu chuẩn GMP-WHO từ năm 2023.

Viêm loét đại tràng là một loại bệnh viêm ruột có thể được cải thiện bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Thay đổi chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng trong việc điều trị căn bệnh viêm đại tràng. Vậy người bệnh viêm đại tràng nên ăn gì để cải thiện bệnh.

Chế độ ăn tốt cho người viêm đại tràng

  • Người bị viêm đại tràng cần một chế độ ăn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng: Chất đạm (protein): 1g/kg/1ngày. Lượng calo: 30-35 kcal/kg mỗi ngày. 
  • Chất béo: Ăn hạn chế, không quá 15 g/ngày. 
  • Uống đủ nước, muối khoáng và các vitamin bởi người mắc viêm đại tràng thường dễ bị tiêu chảy gây mất nước, điện giải.

uong-du-nuocNgười bị viêm đại tràng nên uống đủ nước

  • Khi bị táo bón: Giảm chất béo, tăng chất xơ (đặc biệt là dưới dạng hòa tan như pectin, insulin, oligofructose…). Ăn làm nhiều bữa nhỏ, khoảng hơn 2 tiếng lại ăn một bữa.
  • Khi bị tiêu chảy: Tránh hẳn chất xơ dạng không tan như cellulose để thành ruột khỏi bị cọ xát. Không ăn rau sống, trái cây khô, trái cây đóng hộp. Nếu ăn trái cây tươi thì phải gọt bỏ vỏ.
  • Tránh chất kích thích: những thực phẩm có chất kích thích thần kinh như cà phê, sôcôla, trà… đều phải kiêng. Khi chế biến thức ăn nên hấp hoặc luộc, hạn chế các món xào, rán, sốt.

Những thực phẩm người bị viêm đại tràng nên ăn

Các loại trái cây ít chất xơ, dung nạp tốt

Trong thời gian bùng phát, những loại trái cây này có thể là một nguồn vitamin, khoáng chất quan trọng. Một số loại trái cây bao gồm: 

  • Các loại dưa: dưa lưới, dưa lê, dưa vàng 
  • Chuối: là một loại trái cây ít chất xơ, dễ tiêu hóa, rất bổ dưỡng. Hầu hết những người bị viêm loét đại tràng có thể thoải mái ăn chuối ngay cả khi đang xuất hiện các triệu chứng bệnh. 

Phân lỏng thường xuyên có thể gây mất nước và nồng độ kali thấp. Chuối và dưa chứa nhiều kali và có thể giúp bổ sung nước cho cơ thể.

Các loại thịt nạc

Nhiều người bị viêm loét đại tràng sẽ gặp vấn đề trong việc tiêu hóa các thực phẩm giàu chất béo. Bởi những loại thực phẩm này có thể gây đau bụng, tiêu chảy và đầy hơi. Ăn thịt nạc như thịt gia cầm sẽ là lựa chọn tốt cho người viêm đại tràng.

Cá hồi và cá ngừ

Những loại cá này có nhiều axit béo omega-3, một loại chất béo có thể làm giảm viêm trong viêm đại tràng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cá thu, cá trích và cá mòi cũng chứa axit béo omega-3. Ăn những loại cá này có thể làm dịu các triệu chứng trong khi đang bị bệnh.

Trứng  

Trứng cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có omega-3. Là loại thực phẩm dễ tiêu hóa, nên trứng sẽ tốt cho bạn khi bị viêm đại tràng.

Bơ 

Là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa chất xơ hòa tan và được coi là lựa chọn thực phẩm tốt cho những người bị viêm loét đại tràng.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chất xơ hòa tan giúp hấp thụ nước, đồng thời di chuyển chậm qua đường tiêu hóa. Do đó làm giảm gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa của bệnh nhân.

Bí đao

Là loại quả chứa nhiều chất xơ có thể khiến chúng trở thành thực phẩm nên tránh với người viêm đại tràng. Tuy nhiên, rất nhiều người bệnh khi ăn bí đao lại cảm thấy tình trạng bệnh tốt hơn. Có thể do sự đáp ứng ở mỗi bệnh nhân là khác nhau. Nếu việc ăn bí đao không gây ảnh hưởng đến bệnh viêm đại tràng của bạn thì bạn có thể thêm loại quả này vào thực đơn của mình.

Một số thực phẩm lên men 

Chúng bao gồm sữa chua, dưa cải bắp có chứa các vi khuẩn tốt có thể hỗ trợ tiêu hóa. Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng men vi sinh thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh.

Pho mát cứng

Các loại phô mai cứng có ít đường sữa, mà đường sữa gây đau bụng và đầy hơi ở những người không dung nạp đường sữa. Vậy nên bạn có thể thoải mái ăn phô mai cứng ngay cả khi bạn phải tránh hầu hết các sản phẩm sữa khác. 

Phô mai là một nguồn cung cấp canxi rất tốt. Bổ sung canxi đầy đủ là cần thiết cho những người đang dùng thuốc điều trị viêm loét đại tràng bởi một số loại thuốc có thể gây loãng xương.

Trên đây là các loại thực phẩm bạn nên ăn để cải thiện bệnh tốt hơn. Ngoài việc ăn những thực phẩm có lợi bạn cũng cần lưu ý tránh những loại thực phẩm không tốt cho người bị viêm đại tràng để việc điều trị được hiệu quả hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Dược Phẩm Bà Giằng Ký Kết Hợp Tác Nghiên Cứu Khoa Học Với Bệnh Viện Y Dược Cổ Truyền Tỉnh Vĩnh Phúc

Điều Trị Bệnh Bằng Thuốc Nam: Hiệu Quả và An Toàn

SĐK QC Nội Dung Thuốc 264 / 2017 / XNQC-QLD

— ĐẠI TRÀNG HOÀN —

100 NĂM GIA TRUYỀN, HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN.

Đại Tràng Hoàn Bà Giằng® là bài thuốc gia truyền nổi tiếng của Bà lang Giằng tại Thanh Hóa đã có cách đây 100 năm. Ngày nay, bài thuốc được Lương y Phạm Thị Giang (con gái Bà lang Giằng) kế thừa, phát triển và được nhiều nhà khoa học hàng đầu Việt Nam nghiên cứu, đánh giá cao về hiệu quả điều trị cũng như sự an toàn của thuốc.

vien-kiem-nghiem-trung-uong-1

Để đảm bảo chất lượng thuốc cao nhất phục vụ người bệnh, đối với mỗi lô thuốc sản xuất ra Dược Phẩm Bà Giằng mời Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương, Cơ quan cao nhất ở Việt nam về chất lượng thuốc, lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm trên lô thuốc mới nhất sản xuất ngày 5/09/2018 khảng định tất cả các tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần cũng như giới hạn nhiễm khuẩn đều đạt chất lượng.

[wpi_designer_button id=20349]

ĐIỀU TRỊ BẰNG THUỐC NAM AN TOÀN & HIỆU QUẢ

TRUNG TÂM BÁC SĨ TƯ VẤN

Để được sử dụng Thuốc Bà Giằng® có hiệu quả nhất, hãy liên hệ với trung tâm tư vấn để được chuyên gia cung cấp lời khuyên.

Giám Đốc Trung Tâm Tư Vấn

Bs CK II: Phạm Hưng Củng

– Nguyên Vụ Trưởng Vụ YHCT – Bộ Y Tế

– Thầy thuốc ưu tú, Bs LG

– Chủ tịch DD Hội NC YHCT Quốc tế HK

Bs CK II: PHẠM HƯNG CỦNG

Nguyên Vụ Trưởng Vụ YHCT – Bộ Y Tế, Thầy thuốc ưu tú, Bs LG, Chủ tịch DD Hội NC YHCT Quốc tế Hồng Kông

Đại Tràng Hoàn Bà Giằng Chuyên Chữa Trị

ĐẠI TRÀNG HOÀN BÀ GIẰNG CHUYÊN CHỮA TRỊ

Điều Trị Bệnh Bằng Thảo Dược Tự Nhiên

ĐIỀU TRỊ BỆNH BẰNG THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN

Để đảm bảo chất lượng thuốc cao nhất phục vụ người bệnh, đối với mỗi lô thuốc sản xuất ra Dược Phẩm Bà Giằng mời Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương, Cơ quan cao nhất ở Việt nam về chất lượng thuốc, lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm trên lô thuốc mới nhất khẳng định tất cả các tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần cũng như giới hạn nhiễm khuẩn đều đạt chất lượng.

GỬI CÂU HỎI TỚI BÁC SĨ

Bạn có câu hỏi muốn nhờ chuyên gia giải đáp, hãy hoàn thiện thông tin dưới đây để nhận được tư vấn.



    Thuốc Phân Phối Rộng Rãi Trên Toàn Quốc

    Thuốc Bà Giằng Phân Phối Trên Toàn Quốc

    Tìm Kiếm Địa Điểm Gần Nhất Có Bán Thuốc Gia Truyền Bà Giằng

    1- Lọc theo Thành Phố / Quận với nút loc-theo-thanh-pho-quan

    2- Phóng To / Thu Nhỏ với nút bouton Zoom-unzoom 2-min

    3- Nhấn chuột vào hình Maps Icone BG Small trên bản đồ để hiện Nhà Thuốc gần nhất phân phối Thuốc Bà Giằng®

    bản đồ phân phối thuoc ba giangThuốc Bà Giằng® Được Phân Phối Trên Toàn Quốc.

    Tìm Kiếm Trên Bản Đồ Google Maps Các Hiệu Thuốc Đang Phân Phối Thuốc

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    — LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI —
    THUỐC BÀ GIẰNG® HIỆN ĐÃ CÓ MẶT TẠI CÁC CHUỖI NHÀ THUỐC:
                   
    — LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI —
    THUỐC BÀ GIẰNG® HIỆN ĐÃ CÓ MẶT TẠI CÁC CHUỖI NHÀ THUỐC:
    2024-04-17T10:02:35+07:00

    Title