Bài thuốc gia truyền 3 đời đã được Bộ Y Tế cấp số đăng ký là thuốc chữa bệnh.


Thuốc có chỉ định điều trị :
• Các chứng rối loạn tiêu hoá, đau bụng đi ngoài, ăn uống khó tiêu
• Đầy bụng do viêm đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích.


Thuốc đặt tiêu chuẩn sản xuất thuốc tốt GMP-WHO từ năm 2023.

Bài thuốc gia truyền 3 đời đã được Bộ Y Tế cấp số đăng ký là thuốc chữa bệnh.


Thuốc có chỉ định điều trị :
• điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá, đau bụng đi ngoài, ăn uống khó tiêu
• đầy bụng do viêm đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích.


Thuốc đặt tiêu chuẩn GMP-WHO từ năm 2023.

Cho đến nay, nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm bởi không biết Bà Giằng và Tâm Bình có phải là sản phẩm có chung nguồn gốc xuất xứ hay không? Đề cập đến vấn đề này, bà Phạm Thị Giang, chủ cơ sở sản xuất thuốc Y học cổ truyền Bà Giằng cho biết:“Dược phẩm Tâm Bình và Nhà thuốc Y học cổ truyền Bà Giằng là hai công ty hoàn toàn khác nhau”.

Bà Giang, Người Kế Thừa Duy Nhất Của Bài Thuốc Gia Truyền Phong Tê Thấp Bà Giằng

Cụ Phạm Thị Giang, người kế thừa bài thuốc gia truyền Phong Tê thấp Bà Giằng vẫn đau đáu tâm nguyện tìm người kế nghiệp dẫu rằng bà Giang có đến 7 người con là đời thứ 3 kế thừa bài thuốc y học cổ truyền Phong tê thấp Bà Giằng, mặc dù đã ngoài tuổi 80 nhưng nhờ sự minh mẫn, cùng tình yêu dành cho nghề bà Giang vẫn trực tiếp điều hành cơ sở sản xuất Phong tê thấp Bà Giằng.

Trò chuyện với chúng tôi, lương Y Phạm Thị Giang chia sẻ: “Tôi là đời thứ ba lưu giữ bài thuốc gia truyền bà Giằng, đến nay đã ngoài 80 tuổi nhưng tôi vẫn cố gắng để điều hành công ty. Với nghề làm thuốc, quan trọng nhất là cái tâm của mình, rồi từ cái tâm đó tài lộc ắt sẽ đến. Không nên vì lợi trước mắt và có như thế mới phát triển lâu dài và tạo được lòng tin với người bệnh”.

Đã đến tuổi thất thập cổ lai hy, ngoài việc điều hành cơ sở sản xuất, bà Giang vẫn tranh thủ tự chế thuốc thủ công tại nhà đồng thời tư vấn, bán thuốc cho những người có nhu cầu tìm đến tận nhà cho bà Giang bắt bệnh.

Khi được hỏi lý do tại sao đến tuổi này bà vẫn chưa truyền nghề cho con cháu để nghỉ ngơi, bà Giang cười phúc hậu nói:“Tôi có tất cả 7 người con nhưng hầu hết đều không học ngành dược. Trước đây, cô con gái thứ sáu là Lê Thị Bình có phụ trách mảng phân phối, bán hàng và tham gia làm thuốc cùng gia đình. Đến năm 2012, con gái tôi đứng ra thành lập công ty riêng mang tên Dược phẩm Tâm Bình, rồi cũng từ đó đến nay cô Bình tách hẳn khỏi doanh nghiệp thuốc gia đình Bà Giằng”.

Tâm Bình Là Một Thương Hiệu Dược Phẩm Riêng Biệt

Khi được hỏi Tầm Bình có phải là thuốc YHCT Bà Giằng không? – Dược sĩ Lê Thanh Bình đã khẳng định Bà Giằng và Tâm Bình là 2 thương hiệu Dược Phẩm khác nhau.

Dược phẩm Tâm Bình có trụ sở ở 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, trong khi đó Dược phẩm Bà Giằng ngoài văn phòng đại diện ở Hà Nội còn có Cơ sở sản xuất thuốc YHCT tại số 4/23 Ngô Quyền, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hoá.

thong-bao-tam-binh-va-ba-giang-min

Bà Giằng là Thuốc Chữa Bệnh, Không Phải Là Thực Phẩm Chức Năng

“Trên quảng bá thương hiệu, rất nhiều loại thuốc có tác dụng tương tự như nhau. Theo tôi biết, trên địa bàn cả nước, Bà Giằng đăng ký theo thuốc còn Dược phẩm Tâm Bình đăng ký theo thực phẩm chức năng, việc thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe chứ không có tác dụng chữa bệnh bởi vậy tôi có thể khẳng định rằng Phong tê thấp Bà Giằng và Dược phẩm Tâm Bình là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau”, ông Thơm (Phó GĐ Sở Y Tế Thanh Hóa) nhấn mạnh.


Điều đó, càng khẳng định rằng đến nay, Phong tê thấp Bà Giằng vẫn đang phát triển và trở thành một loại chữa bệnh xương khớp có uy tín trong làng thuốc Việt Nam dưới sự quản lý, điều hành của bà Phạm Thị Giang (con gái thứ hai của bà Giằng) mà chưa hề có bất kỳ sự chuyển nhượng hay truyền nghề. Điều đó, thêm một lần nữa khẳng định sự tâm huyết của chủ cơ sở sản xuất thuốc Bà Giằng đối với nghề gia truyền mà cha ông đã để lại.

Tâm Bình-Bà Giằng: Vì Sao Người Tiêu Dùng Nhầm Lẫn

Được biết đến là bài thuốc gia truyền hơn 100 năm chữa hiệu quả các bệnh về đau nhức xương khớp, Phong tê thấp bà Giằng là sản phẩm uy tín được người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng. Nhiều người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm của Dược phẩm Tâm Bình vẫn luôn tâm niệm rằng đây là bài thuốc gia truyền chữa các bệnh về phong tê thấp có nguồn gốc từ Thanh Hóa và được truyền nghề lại từ thương hiệu Bà Giằng.

Tuy nhiên, mới đây khi tìm về chính nơi xuất xứ của bài thuốc gia truyền quý hiếm này, phóng viên đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với bà Phạm Thị Giang – người con gái thứ hai của bà Giằng và hiện đang là chủ cơ sở sản xuất thuốc Bà Giằng tại Thanh Hóa – và được biết Bà Giang hiện chưa chuyển nhượng thương hiệu hay truyền nghề cho bất cứ một đơn vị nào khác. Trao đổi với Bà Giang, bà cho biết Công ty Dược phẩm Tâm Bình là do cô con gái thứ 6 của bà Lê Thị Bình sáng lập và tạo dựng lên và bà rất phấn khởi trược sự thành công của của gái. Tuy nhiên, Công ty Dược phẩm Tâm Bình hoàn toàn độc lập với Bà Giằng và thực ra cho đến ngày hôm nay bà vẫn chưa có dịp, chưa được mời thăm Nhà máy sản xuất Tâm Bình mà chỉ biết đến các sản phẩm do con gái sản xuất thông qua quảng cáo trên vô tuyến. Bà cũng nói thêm là bà rất tôn trọng sự độc lập của con cái, nhất là khi con cái chọn một hướng đi riêng và chưa muốn trao đổi với bố mẹ và gia đình. 

Trước thông tin Bà Giằng và Tâm Bình là hai thương hiệu hoàn toàn khác nhau và chưa hề có sự chuyển nhượng, nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra bất ngờ, bởi từ trước đến nay các quảng cáo của Dược phẩm Tâm Bình đều gắn liền với Thương hiệu Bà Giằng. Điều đấy đã khiến người tiêu dùng mặc định rằng hai sản phẩm Bà Giằng và Tâm Bình là một, hay nói cách khác Tâm Bình đã kế thừa bài thuốc gia truyền chữa bệnh phong tê thấp của Bà Giằng.

Anh Trần Xuân Cộng: Doãn kế Thiện – Mai Dịch – Hà Nội cho biết: Năm 2010 tôi uống hết 7 lọ Phong tê thấp Bà Giằng bệnh đau đa khớp của tôi khỏi không đau mấy năm. Đến năm 2013 tôi đau lại, tôi mua thuốc PTT Tâm Bình ( sản phẩm của cháu ngoại bà Giằng kế thừa bài thuốc của bà ) nhưng bệnh ko giảm . Xin hỏi 2 loại thuốc này giống nhau ko?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện của Dược phẩm Tâm Bình với những sản phẩm có chức năng tương tự đã khiến người tiêu dùng lầm tưởng rằng Tâm Bình và Bà Giằng cùng là một thương hiệu? Song, trên thực tế, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Lương Y Phạm Thị Giang, con gái của Bà Giằng, và được biết Bà Giằng và Tâm Bình là hai công ty hoàn toàn độc lập. Điều này gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng, đặc biệt là đối với sản phẩm của Dược phẩm Tâm Bình?.

Trong một đợt đi công tác, phóng viên vô tình tìm thấy một thùng carton mà Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã dùng để phân phối sản phẩm ra thị trường. Trên thùng carton đựng thuốc: logo, địa chỉ và số điện thoại là của Công ty DP Tâm Bình nhưng tên sản phẩm lại ghi là Tâm Bình – Bà Giằng, điều này gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Sở Y Tế Khẳng Định Thương Hiệu Thuốc Bà Giằng Là Duy Nhất

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Thơm – Phó GĐ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết:
Đến nay, doanh nghiệp thuốc bà Giằng đang là một doanh nghiệp độc lập theo đăng ký kinh doanh và chưa chuyển nhượng cho người nào khác mà bà Phạm Thị Giang vẫn trực tiếp quản lý, điều hành công ty. Hơn nữa, việc chấp hành theo quy định của nhà nước như kinh doanh, đóng thuế bà Giang vẫn đứng tên chủ doanh nghiệp”.

Theo Báo
người tiêu dùng

Chuyên Gia Tư Vấn Bệnh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Dược Phẩm Bà Giằng Ký Kết Hợp Tác Nghiên Cứu Khoa Học Với Bệnh Viện Y Dược Cổ Truyền Tỉnh Vĩnh Phúc

Điều Trị Bệnh Bằng Thuốc Nam: An Toàn Và Hiệu Quả

SĐK QC Nội Dung Thuốc 265 / 2017 / XNQC-QLD

COMBO ĐIỀU TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP TRONG UỐNG – NGOÀI XOA.

Phong Tê Thấp Bà Giằng® và Xoa Bóp Phong Thấp Bà Giằng® là bài thuốc gia truyền nổi tiếng của Bà Lang Giằng tại Thanh Hóa đã có cách đây 100 năm.

Phong Tê Thấp Bà Giằng đã được Bộ Y Tế công nhận là thuốc chữa bệnh và được đưa vào danh mục thuốc thiết yếu của BHYT.

Xoa Bóp Phong Thấp Bà Giằng đã được Bộ Y Tế đăng ký và cấp số công bố lưu hành. Nhờ đó, Dược tửu xoa bóp Bà Giằng đã tiếp cận đến nhiều người bệnh hơn, giúp giảm thiểu các tình trạng bệnh lý.

Phong Tê Thấp Bà Giằng Được Bộ Y Tế Cấp Giấy Phép Điều Trị Những Bệnh Dưới Đây

Xem Chuyên Gia Tư Vấn Điều Trị Bệnh Xương Khớp Bằng Thuốc Phong Tê Thấp Bà Giằng

Để đảm bảo chất lượng thuốc cao nhất phục vụ người bệnh, đối với mỗi lô thuốc sản xuất ra Dược Phẩm Bà Giằng mời Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương, Cơ quan cao nhất ở Việt nam về chất lượng thuốc, lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm trên lô thuốc mới nhất khẳng định tất cả các tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần cũng như giới hạn nhiễm khuẩn đều đạt chất lượng.

NHẬN TƯ VẤN TỪ BÁC SĨ YHCT

Nếu bạn có câu hỏi cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, Hãy để lại thông tin dưới đây. Các bác sĩ YHCT sẽ liên lạc và tư vấn giúp bạn sớm nhất.

Giám Đốc Trung Tâm Tư Vấn

Bs CK II Phạm Hưng Củng

  • Nguyên Vụ Trưởng Vụ YHCT – Bộ Y Tế
  • Thầy Thuốc ưu tú, Bs LG
  • Chủ tịch DD Hội NC YHCT Quốc tế HK

Bs CK II PHẠM HƯNG CỦNG

Nguyên Vụ Trưởng Vụ YHCT – Bộ Y Tế, Thầy Thuốc ưu tú, Bs LG, Chủ tịch DD Hội NC YHCT Quốc tế Hồng Kông

Bác sĩ YHCT tư vấn và theo dõi suốt quá trình điều trị bệnh.




    ĐIỀU TRỊ BỆNH BẰNG THUỐC NAM: HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

    Phong Tê Thấp Bà Giằng là bài thuốc gia truyền 3 đời có nguồn gốc tại Thanh Hoá, đã được Bộ Y Tế cấp số đăng ký là thuốc chữa bệnh, với chỉ định điều trị sau:

    SĐK THUỐC TẠI BỘ Y TẾ: TCT – 00127 – 23

    THUỐC ĐƯỢC SẢN XUẤT TỪ DƯỢC LIỆU QUÝ

    MÃ TIỀN CHẾĐÕ TRỌNGĐƯƠNG QUYNGƯU TẤTQUẾ CHIĐọc thêmCác vị thuốc trong bài thuốc Phong tê thấp Bà Giằng được phối hợp theo thứ tự bốn thành phần chức năng: Quân – Thần – Tá – Sứ để đảm bảo sự phối hợp các vị thuốc với nhau theo một quy tắc với tỷ lệ hợp lý và trật tự nghiêm ngặt, đảm bảo phát huy tối đa tác dụng và hiệu quả điều trị bệnh. Trong đó có chính, có phụ, có vị chủ yếu, có vị hỗ trợ.

    BỘ Y TẾ CÔNG NHẬN LÀ THUỐC CHỮA BỆNH

    Đọc thêmNgày 17/01/2024, thuốc Phong Tê Thấp Bà Giằng được Cục Quản Lý Y, Dược Cổ Truyền - Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành mới nhất số: TCT-00160-23.

    Với số đăng ký này, thuốc Phong Tê Thấp Bà Giằng đã được cơ quan nhà nước chứng nhận được phép sản xuất tại nhà máy mới và phân phối trên toàn quốc, đảm bảo thuốc đạt tiêu chuẩn về độ an toàn của từng thành phần cũng như tác dụng điều trị bệnh.

    VIỆN KIỂM NGHIỆM THUỐC TRUNG ƯƠNG KHẲNG ĐỊNH AN TOÀN & CHẤT LƯỢNG

    Đọc thêmTrước khi phân phối ra thị trường, mỗi lô thuốc Phong
    tê thấp Bà Giằng đều được kiểm nghiệm chất lượng
    và độ an toàn tại Viện Kiểm Nghiệm Thuốc
    Trung Ương.

    Ngày 21/12/2023, Viện đã kiểm nghiệm lô thuốc Phong
    tê thấp Bà Giằng mới nhất (sản xuất ngày 14/10/2023)
    và khẳng định thuốc đạt tiêu chuẩn cơ sở cả về mặt
    định lượng, định tính cũng như độ nhiễm khuẩn của
    sản phẩm.

    BÍ QUYẾT BÀO CHẾ MẪ TIỀN DĨ ĐỘC TRỊ ĐỘC

    BÍ QUYẾT BÀO CHẾ THUỐC GIA TRUYỀNĐọc thêmMã tiền là vị thuốc có độc tính nhưng nếu được bào chế đúng cách, có thể loại bỏ độc tố và mang lại hiệu quả rất cao trong trị các bệnh lý về cơ xương khớp.

    Vị thuốc mã tiền chế có trong Phong tê thấp Bà Giằng là một trong số ít bài thuốc gia truyền có trong tài liệu y dược được các chuyên gia, nhà giáo sử dụng để giảng dạy tại các trường y dược học cổ truyền.

    Phong Tê Thấp Bà Giằng Chuyên Chữa Trị

    THUỐC SẢN XUẤT TẠI NHÀ MÁY ĐẠT TIÊU CHUẨN TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI

    Năm 2022 nhà máy sản xuất thuốc YHCT Bà Giằng, tại KCN Thanh Liêm, X. Thanh Phong, H. Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã được thẩm định đạt tiêu chuẩn GMP - WHO (tiêu chuẩn sản xuất thuốc tốt của Tổ chức Y tế Thế giới).Đọc thêmBà Giang chia sẻ về việc nâng cấp nhà máy GMP-WHOTháng 3, năm 2023, Bà Giang - Chủ doanh nghiệp Dược Phẩm Bà Giằng chia sẻ về việc nâng cấp nhà máy thuốc YHCT Bà Giằng đạt tiêu chuẩn GMP-WHO và lợi ích mang lại cho người tiêu dùng

    Trị Bệnh Bằng Thảo Dược Tự Nhiên

    Thuốc Phân Phối Rộng Rãi Trên Toàn Quốc

    Thuốc Bà Giằng Phân Phối Trên Toàn Quốc

    Tìm Kiếm Địa Điểm Gần Nhất Có Bán Thuốc Gia Truyền Bà Giằng

    1- Lọc theo Thành Phố / Quận với nút loc-theo-thanh-pho-quan

    2- Phóng To / Thu Nhỏ với nút bouton Zoom-unzoom 2-min

    3- Nhấn chuột vào hình Maps Icone BG Small trên bản đồ để hiện Nhà Thuốc gần nhất phân phối Thuốc Bà Giằng®

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    BÌNH LUẬN

    — LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI —
    THUỐC BÀ GIẰNG® HIỆN ĐÃ CÓ MẶT TẠI CÁC CHUỖI NHÀ THUỐC:
                   
    — LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI —
    THUỐC BÀ GIẰNG® HIỆN ĐÃ CÓ MẶT TẠI CÁC CHUỖI NHÀ THUỐC:
    2024-04-17T10:13:41+07:00

    Leave A Comment

    Title