Rối Loạn Tiêu Hoá2024-04-11T10:55:04+07:00

Bài thuốc gia truyền 3 đời đã được Bộ Y Tế cấp số đăng ký là thuốc chữa bệnh.


Thuốc có chỉ định điều trị :
• Các chứng rối loạn tiêu hoá, đau bụng đi ngoài, ăn uống khó tiêu
• Đầy bụng do viêm đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích.


Thuốc đặt tiêu chuẩn sản xuất thuốc tốt GMP-WHO từ năm 2023.

Bài thuốc gia truyền 3 đời đã được Bộ Y Tế cấp số đăng ký là thuốc chữa bệnh.


Thuốc có chỉ định điều trị :
• điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá, đau bụng đi ngoài, ăn uống khó tiêu
• đầy bụng do viêm đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích.


Thuốc đặt tiêu chuẩn GMP-WHO từ năm 2023.

Icone Xuong Khop-04-04-min-black-min Rối Loạn Tiêu Hoá

Rối loạn tiêu hóa là một hội chứng tạo ra bởi sự co thắt bất bình thường của các cơ vòng trong hệ tiêu hóa gây ra hiện tượng đau bụng và thay đổi vấn đề đại tiện. Rối loạn tiêu hóa là một hội chứng rất thông thường và gần như ai cũng có thể mắc phải.

an hững người lao động quá sức.

Rối Loạn Tiêu Hoá Là Gì?

Icon Dai Trang [2018]-20-V4-20Rối loạn tiêu hóa là triệu chứng phổ biến thường gặp nhất. Theo thống kê, ở Việt Nam ai cũng bị rối loạn tiêu hóa ít nhất một lần trong đời. Bệnh tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng mắc lâu ngày tái đi tái lại ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của người bệnh. Ở những người bị rối loạn tiêu hóa lâu năm thường phải sống trong cảnh lo lắng,ăn uống thận trọng. Rối loạn tiêu hóa có nguy cơ gây nên những biến chứng như: Hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng co thắt,…

Vậy Rối Loạn Tiêu Hóa Là Gì?

Rối loạn tiêu hóa là cụm từ dùng để chỉ chung các triệu chứng có liên quan đến việc tiêu hóa thức ăn như đau bụng, đầy hơi, buồn nôn, khó chịu, khó tiêu, đi ngoài, táo bón,…

Các triệu chứng chính của Rối loạn tiêu hóa:

Có khá nhiều các biểu hiện cho thấy bạn đang bị rối loạn tiêu hóa. Trong đó thường gặp:

  • Đau bụng: Có thể đau dữ dội, đau quặn, hoặc đau âm ỉ. Đau có thể thành từng cơn hoặc đau cả ngày, thường là đau cả bụng, có trường hợp đau 1 vùng của bụng hoặc đau dọc theo khung hình chữ u úp ngược ở bụng, đau cũng có thể lan ra sau lưng hoặc lan lên trên xương ức.
  • Thay đổi thói quen đại tiểu tiện: bệnh nhân có thể bị tiêu chảy, đi ngoài phân nhầy,nát hoặc nước, cũng có thể bị táo bón. Nhiều trường hợp bệnh nhân vừa bị tiêu chảy vừa bị táo bón. Cũng có khi chỉ là cảm giác mót rặn, đi ngoài không hết.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu. Nhiều trường hợp có thể có cả biểu hiện nôn, buồn nôn.

Nguyên Nhân Rối Loạn Tiêu Hóa

Đa phần chúng ta đều nghĩ đơn giản rối loạn tiêu hóa do ăn uống khi ăn phải đồ ăn ôi thiu, nhiều dầu mỡ hay thức ăn tanh, sống. Bản chất của rối loạn tiêu hóa là do thay đổi về chức năng của đại tràng hoặc mất cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột  ảnh hưởng tới quá trình hấp thu nước ở ruột già, thay đổi nhu động ruột dẫn đến các biểu hiện đau bụng, đi ngoài phân nát, táo bón,…

     Rối loạn tiêu hóa do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Thường gặp là:

  • Ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều chất béo, nhiều gia vị kích thích. Ăn uống không điều độ, ăn vào lúc quá đói, hoặc ăn quá no, ăn nhanh, không nhai kỹ.
  • Do dùng một số loại thuốc chống viêm, kháng sinh lâu ngày cũng gây rối loạn tiêu hóa.
  • Dùng nhiều chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê… gây hại cho đường tiêu hóa.
  • Lo lắng, căng thẳng stress kéo dài ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Rối Loạn Tiêu Hoá là một trong những biểu hiện của Hội Chứng Ruột Kích Thích

Hội Chứng Ruột Kích Thích Là Gì?

Hội chứng ruột kích thích còn gọi là viêm đại tràng co thắt do rối loạn chức năng của ống tiêu hóa có biểu hiện chủ yếu là các triệu chứng của đại tràng. Bệnh tái đi tái lại nhiều lần mà không tìm thấy các tổn thương về giải phẫu, tổ chức học, sinh hóa ở ruột già.

Do sự tăng nhạy cảm của đại tràng và do sự đáp ứng không phù hợp của các cơ tại đại tràng làm giảm khả năng chịu áp lực của khổi thức ăn tại một số đoạn ruột. hội chứng ruột kích thích là nguyên nhân dẫn đến thay đổi nhu động ruột: tăng nhu động ruột gây ỉa chảy, giảm nhu động ruột gây táo bón, đầy hơi khó tiêu.

Triệu Chứng Bệnh

Ba triệu chứng bệnh lý thường gặp của Hội chứng ruột kích thích: Đau bụng, đầy hơi và  rối loạn tiêu hóa.

  • Đau bụng: hoặc cảm giác khó chịu ở bụng kéo dài trên 12 tuần. Đau bụng giảm đi sau khi đi đại tiện,
  • Đầy hơi, chướng bụng: Là 1 triệu chứng thường gặp. Người bệnh sẽ cảm giác bụng chướng hơi, nặng tức khó chịu ở bụng. Đôi khi còn thấy bụng phình to.
  • Rối loạn tiêu hóa: Chủ yếu biểu hiện số lần đại tiện không bình thường (>3 lần/ngày hoặc < 3 lần/tuần), và phân không bình thường (lỏng, cứng, nhão) Bệnh nhân có thể bị táo bón, tiêu chảy,  táo bón và tiêu chảy xen kẽ, đôi khi xảy ra tình trạng “táo bón giả tiêu chảy” (tức là phân vẫn ở dạng rắn cứng nhưng có lẫn nhiều nước). Hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần. Phân có thể có nhầy mũi, nhưng không có máu

Yếu Tố Nguy Cơ:

  • Người trẻ: Hội chứng ruột kích thích bắt đầu trước tuổi 35 chiếm 50%.
  • Gặp nhiều ở nữ giới: Do đặc thù về Hormon và cấu tạo giải phẫu.
  • Yếu tố gia đình: Có người trong gia đình mắc bệnh.
  • Stress, căng thẳng thần kinh, gánh nặng tâm lý kéo dài.
  • Chế độ ăn: Ở một số người, chỉ riêng việc ăn uống cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa. Thông thường, sự hấp thu một thức ăn gây nên phản xạ giữa dạ dày và ruột, đẩy thức ăn di chuyển xuống. Ở những người mắc bệnh lý đường ruột, quá trình tiêu hóa thức ăn này có thể gây đau bụng, đầy hơi, khó chịu.

Có những người bệnh, chỉ khi ăn những đồ ăn sống, tanh, lạ, không hợp vệ sinh mới có những biểu hiện trên.

  • Thuốc: Một số thuốc kháng sinh, kháng viêm có tác dụng không mong muốn đối với đường ruột. Các thuốc này cũng có những ảnh hưởng tiêu cực hơn đối với bệnh nhân có ruột nhạy cảm.
  • Tác nhân nhiễm trùng: Sau khi bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm virus (viêm dạ dày cấp tính,tiêu chảy cấp,…), ở một số người có xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hóa kéo dài.

Các biến chứng:

  • Hội chứng ruột kích thích, có thể làm nặng thêm bệnh trĩ.
  • Ăn uống kiêng khem 1 số thức ăn dẫn đến suy dinh dưỡng.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc.

Lời Khuyên Cho Bệnh Nhân Rối Loạn Tiêu Hoá

Chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng trong phòng ngừa Rối loạn tiêu hoá.

Cần xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, mọi người nên ăn uống điều độ, không nên ăn quá nhiều bữa, quá no. Hạn chế ăn thịt, tăng cường ăn cá, bổ sung nhiều rau xanh, củ quả,… Tránh lạm dụng rượu, bia,… Không nên ăn thức ăn đã để nhiều giờ hoặc để qua đêm mà không được bảo quản cẩn thận, hạn chế ăn, ăn rau sống, thức ăn chế biến sẵn ngoài đường phố,… Cần tránh xa các loại thức ăn chưa nấu chín (tiết canh, gỏi).

Các bà nội trợ nên lựa chọn thực phẩm còn tươi mới, có màu sắc tự nhiên, không nên mua các loại thực phẩm có màu sắc quá khác biệt (rau quá xanh, thịt quá thẫm màu,…) và nên mua thực phẩm ở các cơ sở cung cấp có uy tín.

Thường xuyên tập luyện thể dục, nâng cao sức khoẻ, đồng thời hình thành thói quen sinh hoạt đúng giờ, tránh thức khuya căng thẳng kết hợp với sử dụng thuốc và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tình trạng rối loạn tiêu hoá sẽ được ngăn ngừa, hạn chế được sự tái phát.

Độc giả truy cập vào đây để đăng ký nhận lời khuyên và tư vấn hàng tuần của bác sĩ tiêu hóa.

Lời Khuyên của B.S. về Bệnh Rối Loạn Tiêu Hoá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Dược Phẩm Bà Giằng Ký Kết Hợp Tác Nghiên Cứu Khoa Học Với Bệnh Viện Y Dược Cổ Truyền Tỉnh Vĩnh Phúc

Điều Trị Bệnh Bằng Thuốc Nam: Hiệu Quả và An Toàn

SĐK QC Nội Dung Thuốc 264 / 2017 / XNQC-QLD

— ĐẠI TRÀNG HOÀN —

100 NĂM GIA TRUYỀN, HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN.

Đại Tràng Hoàn Bà Giằng® là bài thuốc gia truyền nổi tiếng của Bà lang Giằng tại Thanh Hóa đã có cách đây 100 năm. Ngày nay, bài thuốc được Lương y Phạm Thị Giang (con gái Bà lang Giằng) kế thừa, phát triển và được nhiều nhà khoa học hàng đầu Việt Nam nghiên cứu, đánh giá cao về hiệu quả điều trị cũng như sự an toàn của thuốc.

vien-kiem-nghiem-trung-uong-1

Để đảm bảo chất lượng thuốc cao nhất phục vụ người bệnh, đối với mỗi lô thuốc sản xuất ra Dược Phẩm Bà Giằng mời Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương, Cơ quan cao nhất ở Việt nam về chất lượng thuốc, lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm trên lô thuốc mới nhất sản xuất ngày 5/09/2018 khảng định tất cả các tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần cũng như giới hạn nhiễm khuẩn đều đạt chất lượng.

[wpi_designer_button id=20349]

NHẬN TƯ VẤN TỪ BÁC SĨ YHCT

Nếu bạn có câu hỏi cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, Hãy để lại thông tin dưới đây. Các bác sĩ YHCT sẽ liên lạc và tư vấn giúp bạn sớm nhất.

Giám Đốc Trung Tâm Tư Vấn

Bs CK II Phạm Hưng Củng

  • Nguyên Vụ Trưởng Vụ YHCT – Bộ Y Tế
  • Thầy Thuốc ưu tú, Bs LG
  • Chủ tịch DD Hội NC YHCT Quốc tế HK

Bs CK II PHẠM HƯNG CỦNG

Nguyên Vụ Trưởng Vụ YHCT – Bộ Y Tế, Thầy Thuốc ưu tú, Bs LG, Chủ tịch DD Hội NC YHCT Quốc tế Hồng Kông

Bác sĩ YHCT tư vấn và theo dõi suốt quá trình điều trị bệnh.




    ĐIỀU TRỊ BỆNH BẰNG THUỐC NAM: AN TOAN VÀ HIỆU QUẢ

    SĐK THUỐC CỔ TRUYỀN TẠI CỤC QUẢN LÝ YDCT: TCT – 00159 – 23

    THUỐC CHỮA BỆNH GIA TRUYỀN 100 NĂM.

    Đại Tràng Hoàn Bà Giằng® là bài thuốc gia truyền nổi tiếng 3 thế hệ từ cách đây 100 năm. Thuốc được Bộ Y Tế cấp giấy phép điều trị các bệnh dưới đây.

    Viêm Đại Tràng

    Rối Loạn Tiêu Hoá

    Đại Tràng Co Thắt/ Ruột Kích Thích

    Chế Độ Ăn Uống

    THUỐC ĐƯỢC SẢN XUẤT TỪ DƯỢC LIỆU QUÝ

    BẠCH TRUẬTHOÀNG LIÊNMỘC HƯƠNGBẠCH LINHĐẢNG SÂMĐọc thêmĐại Tràng Hoàn Bà Giằng được xây dựng theo cấu trúc Quân - Thần - Tá - Sứ của phương thuốc cổ phương, tạo nên cấu trúc hoàn chỉnh, hiệu quả toàn diện trong điều trị bệnh.

    Đặc biệt hơn, bài thuốc này là sự kết hợp từ 2 phương thuốc cổ phương: "Tứ Quân Tử Thang""Hương Sa Lục Quân Tử Thang".

    BỘ Y TẾ CÔNG NHẬN LÀ THUỐC CHỮA BỆNH

    Đọc thêmNgày 17/01/2024, thuốc Đại Tràng Hoàn Bà Giằng được Cục Quản Lý Y, Dược Cổ Truyền - Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành mới nhất số: TCT-00159-23.

    Với số đăng ký này, thuốc Đại Tràng Hoàn Bà Giằng đã được cơ quan nhà nước chứng nhận được phép sản xuất tại nhà máy mới và phân phối trên toàn quốc, đảm bảo thuốc đạt tiêu chuẩn về độ an toàn của từng thành phần cũng như tác dụng điều trị bệnh.

    THUỐC AN TOÀN & CHẤT LƯỢNG

    Thuốc Đại tràng hoàn Bà Giằng đã được
    nghiên cứu và kiểm định độ an toàn mỗi lô
    thuốc được sản xuất trước khi phân phối ra
    thị trường. Điều này giúp đảm chất lượng,
    hiệu quả và an toàn của thuốc khi tới tay
    người tiêu dùng.

    Đại Tràng Hoàn Bà Giằng Chuyên Chữa Trị

    ĐẠI TRÀNG HOÀN BÀ GIẰNG CHUYÊN CHỮA TRỊ

    THUỐC SẢN XUẤT TẠI NHÀ MÁY ĐẠT TIÊU CHUẨN TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI

    Năm 2022 nhà máy sản xuất thuốc YHCT Bà Giằng, tại KCN Thanh Liêm, X. Thanh Phong, H. Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã được thẩm định đạt tiêu chuẩn GMP - WHO (tiêu chuẩn sản xuất thuốc tốt của Tổ chức Y tế Thế giới).Đọc thêmBà Giang chia sẻ về việc nâng cấp nhà máy GMP-WHOTháng 3, năm 2023, Bà Giang - Chủ doanh nghiệp Dược Phẩm Bà Giằng chia sẻ về việc nâng cấp nhà máy thuốc YHCT Bà Giằng đạt tiêu chuẩn GMP-WHO và lợi ích mang lại cho người tiêu dùng

    Điều Trị Bệnh Bằng Thảo Dược Tự Nhiên

    ĐIỀU TRỊ BỆNH BẰNG THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN

    Thuốc Phân Phối Rộng Rãi Trên Toàn Quốc

    Thuốc Bà Giằng Phân Phối Trên Toàn Quốc

    Tìm Kiếm Địa Điểm Gần Nhất Có Bán Thuốc Gia Truyền Bà Giằng

    1- Lọc theo Thành Phố / Quận với nút loc-theo-thanh-pho-quan

    2- Phóng To / Thu Nhỏ với nút bouton Zoom-unzoom 2-min

    3- Nhấn chuột vào hình Maps Icone BG Small trên bản đồ để hiện Nhà Thuốc gần nhất phân phối Thuốc Bà Giằng®

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    — LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI —
    THUỐC BÀ GIẰNG® HIỆN ĐÃ CÓ MẶT TẠI CÁC CHUỖI NHÀ THUỐC:
                   
    — LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI —
    THUỐC BÀ GIẰNG® HIỆN ĐÃ CÓ MẶT TẠI CÁC CHUỖI NHÀ THUỐC:

    Title